Contact us

Đôi dòng về việc trải nghiệm món ăn làm từ sâu bọ của 1 du khách nước ngoài

Đôi chiếc về việc trải nghiệm món ăn khiến từ sâu bọ của 1 du khách nước không tính

Dưới đây là trải nghiệm của 1 người nước bên cạnh đối với những món ăn làm từ côn trùng nức danh ở xứ sở Chùa Vàng. khi mới có ý định đi chuyến du lịch đất nước chùa Vàng thì chắc hẳn nhiều người đã nghe nói về món sâu bọ và sẽ có cảm giác ghê rợn.

Nhưng dưới đây lại là một câu chuyện khác lúc 1 khách tham quan có 1 tour đi Thái Lan và đã thưởng thức món ăn này.

Trước lúc tới Chiang Mai, đô thị miền bắc đất nước chùa Vàng, để kiếm tìm những món ăn côn trùng nổi danh nơi đây, tôi đã tưởng tượng ra một viễn ảnh đầy ghê rợn. những loại lồng cất các con dế đang kêu thảm thiết, và những ống chứa giun, sâu bọ đang bò lổn nhổn. Nhưng thay vào đó, các món sâu bọ lại được bày vẽ theo bí quyết ít kinh rợn nhất: trên tấm biểm quảng cáo thực đơn đặc biệt trong ngày là: nhộng ong cuốn lá chuối và sâu tre rang muối.

Ông chồng của bà chủ doanh nghiệp, Suwatchai Thipayanon, vội chạy về phía tôi chào hỏi và dẫn tôi đến một mẫu bàn nhỏ xíu phủ lá chuối. Mùi khói thuốc hòa trộn với mùi bia. một bài hát Thái được bật lên choáng ngợp khắp dung tích khá vắng vẻ trong quán.Mới chỉ có 1 bàn khác đang được dùng cho, những bồi bàn tập kết chung loanh quanh và cười kinh ngạc khi vị khách nước bên cạnh của họ cứ đòi tất những các món sâu bọ có trong menu.

Rồi âm thanh kẹ bép của dầu rán bắt đầu phát ra từ trong bếp, 5 đĩa đặt biệt trong ngày nhanh chóng được bày ra trước mặt tôi. Được trang hoàng bằng ớt đỏ, cà chua và rau diếp, các món đặc biệt bữa nay gồm hai đĩa dế đen, nhộng ong bắp cày, nhộng ông và sâu tre.Một chút hãi kinh. Máu tôi dồn lên. Ẳn sâu bọ có thể là chuyện bình thường ở Thái Lan và hàng chục nước khác, nhưng chẳng hề ở địa điểm tôi to lên, Thung lũng Vàng, Minnesota, Mỹ.

Đây là cảm giác kinh hãi mà tôi sẽ cần nhớ trong 1 thời gian dài dài.Tôi mua một con dế dài khoảng hơn 1 phân để bắt đầu, nhai nhai để đưa nó xuống bao tử, toàn bộ, từ các mẫu chân mảnh mai. Nhưng vô cùng sửng sốt, nó lại là tiếng rào rạo giống như lúc tôi nhai tôm hoặc động phộng vậy, và phảng phất hương vị của rừng núi. Tiếp theo, là món nhộng ong giống như loại bánh. Chúng ngòn ngọt và mềm như thục quỳ. Và tôi tiếp tục, với món nhộng ong bắp cày. Tôi thấy khoái mẫu mùi vị béo ngậy của nó. Rồi tôi với cốc nước khi bao tử đã no căng.

Nhưng như kẻ đói ăn, tôi lại hướng đến 1 nhà hàng khác của gia đình người Thailand này ngang qua bên kia phố.Người chủ shop Jitsophit Thipayanon gửi tôi một nụ cười đầy thách thức lúc bà mời tôi các món côn trùng mà bà mua.

Bà Jitsophit đề cập bà là người trước hết trong gia đình mở liên hệ kiểu này một thập kỷ trước, và quý khách rõ ràng là đã thưởng công cho bà. các bàn ăn đều chật cứng, những cặp đôi, và những đại gia đình đến thưởng thức. 1 cô gái mặc đồ Heineken lượn quành các bàn, dùng cho bia. các người bán hàng rong cũng nhân cơ hội vào bán các vòng hoa oải hương.

Bồi bàn ra vào bếp nhộn nhịp, với các món salad thảo mộc, cá, súp rau và hẳn nhiên là côn trùng, toàn bộ là trứng kiến, bởi lúc này đang là mùa trứng kiến.Cửa hàng có không khí rất náo nhiệt, sống động, giống như các quán bar ở 1 thành thị tại Mỹ. Trên tường là các bức ảnh của các người trong gia đình, các thầy tu nổi danh, và gia đình hoàng gia, các bức ảnh thường thấy ở mọi những liên hệ kinh doanh tại Thái.

Xem thêm thông báo về Thái Lan tại: http://tourdithai.com

các món ăn tôi gọi chóng vánh được đem đến và tôi lại thấy mình bị bủa vây quanh quéo những con côn trùng đã nấu chín. Tôi nhận thấy món kinh khủng nhất là món bọ nước. đó là các con vật màu nâu đen, dài tới 5cm, có cả móng vuốt nhỏ, và có mùi như mùi bít tất thối.Tôi thử một miếng và nuốt mãi mới trôi. Jitsophit tỏ ra siêu hiểu, gợi ý tôi cần ăn với 1 ít tương ớt hoặc 1 ít xôi.

"Không cảm ơn", tôi giải đáp lịch sự, và chuyển tiếp sang món trứng tráng. Tôi nghĩ có nhẽ tôi buộc phải nghỉ 1 khi, tự dưng thấy có dấu hiệu của trứng kiến trong ấy.Nhưng khi tôi chọc dĩa vào, trứng tháo ra cứ như là chúng vẫn còn sống vậy. Đợi một lúc để chắc chắn rằng chúng đã chết, tôi xúc 1 ít đưa vào mồm. không đến nỗi nào. Giòn giòn và ngòn ngọt.

Quả là thông minh phải ko, nếu khách du lịch có tò mò muốn tham gia vào 1 chuyến chọn hiểu Thailand thì hãy shop với Công ty Đà Nẵng Discovery qua :

tổ chức cổ phần chuyến du lịch và thương nghiệp đèn biển

Website: postumtravel.vn

địa chỉ 17 Bùi Thị Xuân - Quận Hai Bà Trưng / Hotline: 0913.320.889 - 0968.672.768

Tel: (+84.4) 3 9454500/01 -6 2780078/79 / Fax: (+84.4)3 9454502 / Email: postumtravel@vnn.vn

0 Reviews:

Đăng nhận xét

-->