Contact us

Chùa Wat Arun- Bangkok địa điểm tâm linh cho người dân đất nước chùa Vàng

Đi chuyến du lịch Thái Lan bắt buộc tới chùa Wat Arun 1 lần.Thường được biết đến với tên Wat Chaeng, tọa lạc ở bờ Bắc (quận Thonburi) sông Chao Phraya. Được xem là chùa đẹp nhất Bangkok không chỉ vì vị trí ven sông mà còn lối thế kế khác với những ngôi chùa còn lại. Nhìn từ phía bên kia sông, tòa tháp như đứng uy nghi trên mặt nước.

Wat Arun nằm gần như đối diện với Wat Pho cần cực kỳ dễ tiếp cận. Từ bến thuyền Sapphan Taksin, khách du lịch có thể đi thuyền trên sông tới bến số 8. Từ đây một mẫu thuyền nhỏ sẽ đưa hành khách sang bên kia sông với giá chỉ 3 baht. Vé vào cổng là 100 baht. Chùa mở cửa từ 08:30 đến 17:30.

Wat Arun Bangkok

công ty du lịch Đà Nẵng khuyên khách du lịch buộc phải dành ít ra một giờ để khám phá tại đây. Dù được mang tên là 'Chùa Bình Minh', nó lại đẹp nhất vào khi hoàng hôn đặc trưng lúc bắt đầu lên đèn vào buổi tối. Sáng sớm là lúc yên tĩnh nhất để thăm viếng ngôi chùa trước khi đám đông khởi đầu kéo đến.

Được đa dạng người đánh giá là ngôi chùa đẹp nhất đất nước chùa Vàng nhờ vẻ đẹp kiến trúc và kĩ thuật tinh xảo. Ngọn tháp (prang) bên bờ sông Chao Praya được xem là danh thắng lừng danh thế giới của Bangkok. Ngọn tháp cao 70m, được trang trí bằng nhiều mảnh thủy tinh và sứ Trung Hoa, đa số được bố trí một phương pháp vừa tinh tế vừa phức tạp.

Chùa rạng đông Thailand

du khách có thể leo lên ngọn tháp trung tâm trường hợp thích. những bậc thềm tương đối dốc nhưng có lan can để các bạn có thể giữ thăng bằng. Đi lên cũng khó như đi xuống. lúc lên đến đỉnh cao nhất, các bạn có thể thấy được sông Chao Phraya, Hoàng Cung đất nước Thái Lan và Wat Pho ở phía đối diện. Dọc theo tháp trọng tâm này có các bức phù điêu người quân nhân Trung Hoa và động vật.

cộng Postumtravel ngắm cảnh chùa với tour đi Thái giá thấp

Dù chùa Wat Arun siêu phổ quát trong giới du khách, đây vẫn là nơi linh tính của các Phật tử. hành khách bắt buộc ăn mặc yêu thích hoặc thuê sarong ở lối vào.

Lịch sử chùa Wat Arun

Wat Arun được tưởng tượng bởi vua Taksin vào năm 1768. mọi người tin là sau khi rút khỏi Ayutthaya, địa điểm bị quân Myanmar chiếm đóng vào thời khắc ấy, ông tới ngôi chùa này vào khi rạng đông. Sau ấy ông cho trùng tu và đổi tên thành Wat Chaeng, ngôi chùa của rạng đông. Nó được tiêu dùng là nơi để lưu giữ tượng phật ngọc trước lúc thủ đô và hoàng cung được dời sang bên kia sông. hiện thời du khách có thể thấy tượng phật ngọc ở đây.

Ngọn tháp trung tâm được mở rộng vào vương triều Rama III (từ 1824 tới 1851) và giờ đây trở thành 1 trong các nơi được viếng thăm rộng rãi nhất đất nước chùa Vàng. Vua Rama III cũng là người đã thêm kiểu trang trí bằng sứ cho tháp buộc phải chúng phản chiếu ánh sáng dưới ánh mặt trời.

Xem thêm về đất nước chùa Vàng đất nước con người tại http://tourdithai.com

0 Reviews:

Đăng nhận xét

-->